(Chinhphu.vn) – Nhiều chủ thuê bao đã đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để đăng ký, hoàn thiện thông tin cá nhân bắt buộc, bao gồm (họ và tên, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp và ảnh chụp chân dung).


Khách hàng mạng Vinaphone đăng ký bổ sung thông tin cá nhân chủ thuê bao.
Ảnh: VGP/Thúy Hà 

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 10/4, rất nhiều người đã đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để đăng ký, hoàn thiện thông tin cá nhân bắt buộc, bao gồm (họ và tên, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp và ảnh chụp chân dung).

Khách hàng đến giao dịch bao gồm người lớn tuổi và trẻ tuổi. Đa số khách hàng đều chung suy nghĩ, hiện tại tất cả các nhà mạng đều đồng loạt thực hiện theo quy định này, nếu không đăng ký bổ sung thông tin thì sẽ bị mất số di động nên họ phải dành thời gian để đến các điểm giao dịch.

Tại điểm giao dịch của VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, một nhân viên giao dịch của VinaPhone chia sẻ, từ ngày 8/4 đến nay, khách hàng đến giao dịch quá tải, đặc biệt ngoài giờ hành chính. Vì vậy, các điểm giao dịch của VinaPhone từ tuần này, sẽ mở sớm hơn 1 tiếng và đóng cửa lúc 21h cùng ngày để phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone cũng cho biết, trong thời gian qua, số lượng khách hàng đăng ký lại thông tin thuê bao của VinaPhone khá nhiều.

“Mặc dù nhà mạng đã sẵn sàng các biện pháp và chuẩn bị phương tiện, kỹ thuật phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, do không tiên lượng được thời gian cao điểm nên có thể vẫn xảy ra hiện tượng khách hàng phải chờ đợi, trong trường hợp đó VinaPhone rất mong khách hàng thông cảm.”, ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ.

Khách hàng đến điểm giao dịch gồm cả người lớn tuổi và trẻ tuổi. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Tại điểm giao dịch của Viettel trên đường Xã Đàn, Hà Nội, nhiều khách hàng cũng bày tỏ lo lắng bị khóa sim vì thời hạn đang cận kề nên phải tranh thủ ra các điểm giao dịch để hoàn thiện thủ tục.

“Trước đây, tôi đã đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ, có chứng minh thư rồi, không hiểu tại sao nhà mạng lại bắt đi bổ sung ảnh. Ngay từ đầu đăng ký sim, nhà mạng không làm dứt điểm cho khách hàng, giờ mới thực hiện tràn lan, làm khách hàng mất công mất việc, mất thời gian”, một khách hàng vừa điền tờ giấy đăng ký làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân vừa phàn nàn.


Những khách hàng như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo… nếu có yêu cầu sẽ được Mobifone hỗ trợ bổ sung thông tin cá nhân tại địa chỉ yêu cầu.
 Ảnh: VGP/Thúy Hà

Tại điểm giao dịch của MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, số người đến giao dịch, bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung không đông như mạng Viettel và VinaPhone nên khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Một số khách hàng đề xuất, các nhà mạng nên có wifi miễn phí, có nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm giao dịch để hướng dẫn chủ thuê bao đăng ký, làm thủ tục nhanh và thuận tiện hơn.

Đại diện VinaPhone và Viettel cũng cho biết, các nhà mạng này đang thực hiện phương án cử nhân viên đến tận nhà để bổ sung ảnh chụp chân dung cũng như mẫu hồ sơ đăng ký để hoàn thiện thông tin đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc ở những vùng xa, không đủ điều kiện đến các điểm giao dịch để chụp ảnh chân dung.

Thúy Hà